Mục lục bài viết
Thiết kế phòng làm việc công sở bài bản, khoa học sẽ giúp giảm áp lực trong công việc của nhân viên đồng thời nâng cao vị trí của doanh nghiệp trong giới kinh doanh.
4 lưu ý khi thiết kế phòng làm việc công sở
Thiết kế phòng làm việc công sở là sắp xếp nội thất, các thiết bị một cách hợp lý và khoa học giúp văn phòng trở nên chuyên nghiệp. Nhân viên sẽ được làm việc trong một môi trường thoải mái đầy đủ tiện nghi. Cùng Việt Architect Group tìm hiểu 4 lưu ý khi thiết kế văn phòng công sở qua bài viết sau đây nhé!
>>> Xem Thêm các giải pháp cải tạo văn phòng đẹp 2022
Lựa chọn nội thất phù hợp cho văn phòng
Khi thiết kế văn phòng làm việc công sở, việc lựa chọn nội thất phù hợp giữ vai trò quan trọng hàng đầu. Chẳng hạn như:
Bàn làm việc: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bàn làm việc khác nhau như bàn làm việc chữ L, bàn làm việc chữ I,… Tùy theo diện tích của từng văn phòng để chọn lựa loại bàn làm việc phù hợp. Văn phòng nhỏ thì nên kê bàn sát tường hay gần cửa sổ để tạo lối đi thoải mái.

Ghế làm việc: Đối với loại ghế làm việc cho nhân viên bạn nên chọn loại ghế phù hợp thiết kế thoải mái, có bánh xe để thuận lợi trong di chuyển. Cần có thêm phần lưng tựa, đệm mút để hạn chế việc đau mỏi lưng cho nhân viên trong thời gian dài làm việc.
Tủ tài liệu: Không nên chọn loại tủ gỗ để đựng tài liệu mà thay vào đó nên chọn những loại tủ bằng thép, bằng inox,… vì vừa có độ bền cao và lâu năm không bị mối mọt. Nếu muốn tích kiệm diện tích bạn nên chọn tủ treo tường hay tủ âm tường,…. những dạng tủ để tài liệu được ở trên cao để không mất diện tích căn phòng
Đảm bảo sự đồng đều về màu sắc, hài hòa của ánh sáng
Màu sắc là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới tâm lý và hiệu quả làm việc của nhân viên. Vì vậy, chọn được màu sắc phù hợp sẽ nâng cao được tinh thần làm việc của nhân viên khiến họ cảm thấy vui vẻ thoải mái từ đó tăng thêm hiệu suất làm việc của nhân viên, giúp giảm bớt stress.

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc công sở cũng là thứ rất quan trọng ảnh hưởng đến thị lực của nhân viên. Vì thế lắp đèn ở các vị trí bàn làm việc của họ nhằm mục đích cung cấp đủ ánh sáng cho nhân viên khi làm việc. Để bảo vệ tốt mắt của nhân viên các nhà doanh nghiệp cần chọn những loại đèn minh họa ánh sáng mặt trời, chống mỏi mắt, lóa mắt.
Sắp xếp, phân chia không gian hợp lý
Văn phòng làm việc nếu có diện tích lớn sẽ có nhiều phòng ban, nên phân chia ra các khu vực riêng biệt như: phòng họp, phòng lễ tân, phòng lãnh đạo, phòng làm việc của nhân viên,… Tùy vào tính chất công việc để phân chia căn phòng một cách khoa học và hợp lý

Thiết kế phòng làm việc công sở với không gian mở
Thiết kế phòng làm việc công sở xây dựng không gian mở sẽ giúp nhân viên làm việc trong môi trường thoải mái hơn, giảm bớt những căng thẳng, mệt mỏi,ngột ngạt của không gian. Có thể xây dựng không gian mở ở những vị trí như phòng nghỉ ngơi của nhân viên hay tại phòng làm việc,….
>>> Xem Thêm Những Mẫu Biệt Thự 2 Tầng Mái Thái Đẹp 2022
Qua 4 lưu ý về thiết kế phòng làm việc công sở mà Việt Architect Group đã chia sẻ trên đây mong rằng sẽ giúp ích được cho bạn phần nào trong thiết kế văn phòng. Nếu còn vấn đề thắc mắc cần hỗ trợ, tư vấn hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Việt Architect với đội ngũ kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm sẽ làm bạn hài lòng.